Top 9 loại thực phẩm ngừa bệnh tốt nhất

Người ta thường nói, sự phát triển của cơ thể phụ thuộc vào thức ăn mà chúng ta hấp thụ. Mỗi loại thức phẩm sẽ chứa đựng những chất dinh dưỡng khác nhau, mỗi loại có công dụng chăm sóc sức khỏe khác nhau. Chính vì thế nếu chúng ta hiểu được lợi ích mà những loại thực phẩm này mang lại, chúng ta có thể dễ dàng phòng ngừa một số loại bệnh tật có ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

1. Phòng ngừa bệnh ung thư với một trái táo mỗi ngày

Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Mỹ đặc biệt khuyến nghị mọi người nên ăn táo để ngăn chặn ung thư, vì chúng có chứa chất chống oxy hóa dồi dào, giúp loại bỏ các gốc tự do hiệu quả, giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư.

  Top 5 loại thuốc ngủ an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, táo có thể đem lại cảm giác no nên nó rất xứng đáng có mặt trong thực đơn của những chị em muốn giảm cân.

2. Ăn nhiều nho sẽ giúp chị em phụ nữ tăng cường hệ miễn dịch và đẩy chậm quá trình lão hoá của cơ thể

Nho đặc biệt thích hợp cho những người biếng ăn. Cách ăn uống lành mạnh nhất là không bỏ vỏ và hạt nho, bởi vì vỏ nho và hạt nho có nhiều dinh dưỡng hơn thịt nho. Trường Đại học Bordeaux, Pháp, tìm thấy nhiều chất giúp tăng cường miễn dịch và chống lão hóa trong hạt nho. Cơ thể người dễ dàng hấp thụ và sử dụng chúng đến 85%.

3. Nếu bạn loại bỏ các độc tố có hại trong cơ thể một cách tự nhiên thì không gì tốt bắng việc ăn dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước và fructose, các vitamin, khoáng chất và axit amin. Ngoài việc cải thiện nguy cơ đột quỵ do nhiệt độ cao (sốt), đổ mồ hôi, ít đi tiểu, nước tiểu đậm màu, màu vàng, viêm miệng, phân lẫn máu… dưa hấu còn có tác dụng giảm tác động xấu của rượu khi vào cơ thể.

4. Một trong những loại quả được mệnh danh là vitamin sống chính là dâu tây

Dâu tây là nguồn vitamin C tuyệt vời, lại dồi dào mangan, chất xơ và iốt nên rất tốt cho cơ thể. Nguồn dưỡng chất phong phú trong dâu tây được mệnh danh là một loại “vitamin sống”.

  Cách phòng bệnh viêm họng cho mọi lứa tuổi

Nó không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cholesterol mà hàm lượng vitamin C phong phú trong dâu tây còn có tác dụng chống lão hóa, xóa mờ các vết nám đen, nứt nẻ và da khô, mang lại làn da hồng hào cho bạn.

5. Mặc dù ớt rất cay và không phải ai cũng ăn được, nhưng nó lại có tác dung giải độc

Quả ớt rất giàu vitamin A, B, C, D, E và i-ốt, có tác dụng duy trì trạng thái sức khỏe của các tế bào và mô để giúp các cơ quan thanh lọc, giải độc. Nó còn có thể làm mềm mạch máu, thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn.

6. Thanh long sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố của các kim loại nặng

Thanh long có hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Nó có chứa các chất hiếm như albumin và anthocyanins, vitamin và chất xơ hòa tan. Trong đó, albumin là một chất có công dụng làm giảm nguy cơ nhiễm độc kim loại nặng.

7. Nếu bạn muốn có một tinh thần thoải mái và vui vẻ – hãy ăn thật nhiều chuối

Chuối có nhiều vitamin B giúp hệ thần kinh ổn định và tư duy tốt. Vitamin B6 có trong chuối giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu, cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn.

Nghiên cứu cho thấy ăn chuối giúp cải thiện tâm trạng vì nó kích thích chuyển đổi tryptophan thành một loại hormone tạo cảm giác thư thái, dễ chịu.

  Ăn nhiều trái cây có thật sự tốt?

8. Hãy bảo vệ sức khoẻ của bạn với vài múi bưởi mỗi ngày

Bưởi chứa pectin có thể làm giảm LDL (cholesterol xấu), giảm bớt ảnh hưởng xấu đến thành động mạch, duy trì chức năng mạch máu, phòng chống xơ cứng động mạch và bệnh tim. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ăn bưởi có thể thúc đẩy sự chuyển động của các mô và cơ quan, giúp phục hồi cho sức khỏe.

9. Mộtt hần dược cho những ăn thiếu máu đó chính là vải

Thịt vải có chứa nhiều hợp chất hữu ích giúp máu tuần hoàn, nếu ăn vải thường xuyên sẽ giúp máu tuần hoàn tốt, lợi tỳ. Vì vậy, nó đặc biệt tốt cho người bị bệnh suy nhược, mới ốm dậy. Cùi vải khô là thuốc bổ nguyên khí có lợi cho sức khỏe phụ nữ và người cao tuổi.

Theo nghiên cứu thì vải có tác dụng hạn chế tắc nghẽn mạch máu, phá hủy tế bào và giảm nguy cơ đột quỵ hơn 50%.

You cannot copy content of this page